TUYỂN SINH KHÓA HỌC ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Ô TÔ

Chương trình và nội dung học được BK.E biên soạn tương đương với trình độ kỹ thuật viên điện tử ô tô các nước phát triển thế giới
1. ĐIỆN, ĐIỆN TỬ TRONG CẤU TẠO, HOẠT ĐỘNG VÀ SỬA CHỮA Ô TÔ
2. Kỹ thuật điện, điện tử và điều khiển tự động trong cấu tạo và hoạt động của ô tô thế hệ mới
3. Tiếng anh chuyên ngành trong sửa chữa ô tô
4. Kỹ thuật sử dụng máy tính và internet ứng dụng trong sửa chữa ô tô
5. Kỹ thuật tra cứu, phân tích nguyên lý hoạt động và chẩn đoán lỗi bằng sơ đồ mạch điện: sơ đồ khối, sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, thong số kỹ thuật
6. Kỹ thuật tra cứu, phân tích dữ liệu hiện hành và chẩn đoán lỗi bằng các phương pháp:
– Thay thế, phân loại trừ ( kiểu truyền thống )
– Phân tích sơ đồ nguyên lý mạch điện, đo kiểm bằng dụng cụ đo chuyên dụng ( Multi-meter, AutoScope, signal simulator )
– Công nghệ OBD-I, MOBD, OBD-II và máy kiểm tra, phân tích và sử dụng máy xác định lỗi chuyên dụng với các chức năng : Fault Code, Live Data, Active test, Programming
6. Kỹ thuật xác định lỗi và sửa chữa các hệ thống điều khiển tự động trên ô tô bao gồm điều khiển: điện từ độc lập, điện tử và điều khiển tập trung ( ECU )
7. Phương pháp đo lường các thông số kỹ thuật điện, tín hiệu điện, chẩn đoán bằng các công cụ đo trực tiếp, máy tính và thiết bị chẩn đoán.
8. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN ĐỘNG LỰC
9. Hệ thống nạp điện, khởi động và cung cấp điện trên ô tô
10. Hệ thống đánh lửa điện từ, điện tử các thế hệ cập nhật đến thời điểm hiện tại ( trên xe Toyota )
11. Hệ thống phun xăng điện tử các thế hệ cập nhật đến thời điểm hiện tại ( trên xe Toyota )
12. Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail CP1, CP3, Delphi ( Huyndai ). Lập trình cài đặt mã số hiệu chỉnh kim phun điện tử
13. Các hệ thống phụ trợ động cơ:
– Bay hơi nhiên liệu ( EVAP )
– Tuần hoàn khí thải ( EGR )
– Nạp tang tốc ( Turbo charger )
– Bướm ga điện tử và bổ trợ khí không tải trực tiếp ( ETS )
– Cảnh báo sớm định kỳ bảo dưỡng ( Service Lamp ), Reset định kỳ bảo dưỡng khi thay dầu máy bằng thủ công và máy chuyên dụng
– Hệ thống phân phối khí thông minh ( VVT – i )
– Hệ thống giám sát hành trình ( Cruiser control )
III. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN GẦM
1. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ( BA )
2. Hệ thống kiểm soát lực bám mặt đường ( TRAC/A – TRAC/TCS )
3. Hệ thống tự động hỗ trợ vượt sa lầy ( Crawl con troll system ) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc ( Downhill)
4. Các hệ thống điều khiển điện tử cân bằng động điện tử : EPS, VSC, EBD
5. Hệ thống giảm sóc khí nén điện tử ( EAS )
6. Hệ thống trợ lực lái điện ( EPS/MDPS). Lập trình cài đặt góc lái hiệu chỉnh, thay thế cảm biến ECU
III. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN THÂN VỎ, BẢO MẬT
1. Hệ thống chiếu sáng tín hiệu
2. Hệ thống bảng đồng hồ chỉ thị, lập trình, sửa chữa và hiệu chỉnh chuẩn giá trị công tơ mét điện tử
3. Hệ thống gạt mưa và rửa kính, khóa cửa, kính điện
4. Hệ thống túi khí an toàn SRS, lập trình sửa chữa, phục hồi ECU túi khí an toàn
5. Hệ thống bảo mật chìa khóa điện tử ( Immobiliser ), lập trình chìa khóa có bảo mật điện tử, sửa chữa hệ thống Immobiliser
6. KỸ THUẬT, KỸ NĂNG VÀ TƯ DUY SỬA CHỮA
7. Sửa chữa các hư hỏng thường gặp của khối điều khiển trung tâm ( ECU/ECM/PCM/ABS/SRS)
8. Kỹ thuật phân tích dữ liệu hiện hành ( live data ) trong chẩn đoán, hiệu chỉnh và sửa chữa các lỗi khó bằng thiết bị xác định lỗi thong minh
9. Kỹ thuật hiệu chỉnh tốc độ không tải, tỷ lệ hòa khí và công suất động cơ trong hệ thống phun xăng EFI
10. Kỹ năng sử dụng và vận hành thiết bị chuyên dụng súc rửa, làm sạch và kiểm tra chất lượng kim phun điện tử

1. THỜI GIAN ĐÀO TẠO TOÀN KHÓA
– Thời gian đào tạo toàn khóa: 03 tháng ( học từ thứ 2 -7 cả ngày )
1. ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN VÀ HỌC PHÍ
– Đối tượng: SV ngành công nghệ ô tô, thợ sửa chữa ô tô và các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô.
– Số lượng học viên: 2hv/lớp
– Học phí : 6,5000.000 Đ/ 01 học viên/ 01 khóa

Tin Liên Quan