TS Lê Đức Tùng giành giải thưởng Quả cầu vàng năm 2016

Tối 29/12, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KH&CN và Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu tài năng trẻ Quả cầu vàng 2016 với sinh viên Trường, trong đó có TS Lê Đức Tùng – giảng viên Viện Điện là một trong ba tài năng trẻ thuộc lĩnh vực CNTT&TT đạt giải năm nay.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đánh giá, Giải Quả cầu vàng là nguồn động lực khuyến khích nguồn sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước; là nguồn động viên khích lệ giáo viên, sinh viên Trường trong công tác dạy, học, nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn, buổi giao lưu hôm nay là cơ hội tốt để sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội học hỏi, giao lưu, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, lập nghiệp.

PGS Phạm Hoàng Lương phát biểu tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, thú vị và bổ ích với nhiều câu hỏi sinh viên đặt ra cho các khách mời. TS Lê Đức Tùng cho biết: “Với tư cách là đại diện duy nhất của Trường ĐHBK Hà Nội đạt giải thưởng Quả cầu vàng, tôi rất bất ngờ, vinh dự. Khi trở lại giảng đường, tôi nghĩ cũng không có gì khác lạ. Điều quan trọng là giữ được “phong độ” của bản thân và truyền lửa được cho sinh viên”.

Anh Nguyễn Đồng Long – cựu sinh viên K37 giao lưu cùng sinh viên

Anh Nguyễn Đồng Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam Vinaphone, cựu sinh viên K37 Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ về chặng đường sau thời gian nhận giải Quả cầu vàng: “Tôi về với cuộc giao lưu có 2 niềm hạnh phúc. Một là được hoạt động phong trào, đặc biệt là phong trào của Trung ương Đoàn. Hai là, về với mái Trường ĐHBK Hà Nội thân yêu. Khi ra trường, tôi đem theo niềm tự hào là sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội. Khi tham gia phong trào Đoàn, tôi cũng đem niềm tự hào là người đoàn viên ra các chương trình trong và ngoài nước. Tôi có được thành công là may mắn được Trung ương Đoàn giao cho việc đưa công nghệ thông tin đến vùng sâu, vùng xa giới thiệu, ứng dụng…Tôi cho rằng, ai nhận giải này đều phải dũng cảm, tiên phong và tạo ra sự khác biệt. Sau khi nhận giải, tôi luôn tiên phong và khác biệt, dũng cảm thì còn tùy đánh giá của mỗi giai đoạn”.

TS Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng hoa cho các khách mời

Triển khai từ năm 2003, với tên gọi Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên mang tên “Quả cầu vàng” nhằm vinh danh 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất về khoa học kỹ thuật. Những năm trước đây, Giải thưởng chỉ triển khai duy nhất trong lĩnh vực CNTT. Năm 2011, Giải thưởng được mở rộng xét trao cho 4 lĩnh vực CNTT&TT; công nghệ y – dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường. Năm 2016, tên gọi của Giải thưởng KHKT Thanh niên Quả cầu vàng được đổi thành Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả cầu vàng và mở rộng thêm lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới.

O’donnell will face off in the general election against chris coons, the new castle county executive, who is now favored to win paper writers for college using paper-writer.org the seat in democratic-leaning delaware

Tin Liên Quan