Tại Sao Biển Số Xe 5 Số Có Dấu Chấm Ở Giữa ?

Biển số đời cũ 4 số không hề có dấu chấm nhưng khi chuyển sang 5 số thì lại xuất hiện thêm dấu chấm là vì sao?  Chỉ 1 dấu chấm đơn giản cũng khiến không ít người băn khoăn đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy.

Dấu chấm giữa biển số 5 số không phải tự nhiên mà có, một số người lí giải dấu chấm ấy như sau:

1. Giúp chủ xe dễ ghi nhớ hơn

Một kết luận đúc kết ra từ các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, não bộ con người sẽ dễ dàng ghi nhớ 1 dãy số ngắn hơn 5 chữ số, chính vì thế dãy số liền 5 số được chia ra thành hai cụm nhỏ ngăn bởi dấu chấm sẽ giúp ta dễ ghi nhớ số biển xe hơn, nhất là trong khoảnh khắc tích tắc vài giây.

BSX-01

Điều này sẽ có lợi cho việc ghi nhớ biển số trong các trường hợp đặc biệt như không may bị cướp giật trên phố hoặc bị xe khác đụng phải rồi bỏ chạy, bạn sẽ dễ ghi nhớ số xe của chúng và dễ báo với cơ quan điều tra.

2. Tránh trường hợp mua bán biển số đẹp

Một số người tin phong thủy thường cố gắng săn bằng được các biển số “tứ quý” thời còn lưu hành số xe bốn số cũ. Để tránh lập lại tình trạng săn “ngũ quý” khi thay số mới nên dấu chấm giữa các số được đặt ra nhằm phá số.

3. Theo quy tắc xác suất

Dấu chấm này trong xác suất thống kê sẽ giúp cho kho số rộng lớn hơn rất nhiều, dự trù lớn một số lượng biển số xe khi tốc độ mua xe của người dân ngày càng tăng và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

4. Giúp ích trong nghiệp vụ công an

Trong nghiệp vụ của công an giao thông, cách này sẽ giúp ích cho việc áp dụng phương pháp loại trừ trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát mà người làm chứng không nhớ hết 5 con số hay ảnh chụp không đủ 5 con số…

Tin Liên Quan