QUY TRÌNH ĐÁNH BÓNG SƠN XE TẠI TTDNBK HÀ NỘI

Trước hết, bản chất của lớp sơn là được phủ 1 lớp 2k khá dày phía ngoài để bảo vệ. 2k tức là 2 thành phần: bóng và cứng. Do vậy, những vết xước nhẹ chưa chạm đến sơn thì hoàn toàn có thể đánh bóng được mà không lo bị mòn. Nếu đánh đúng kỹ thuật thì vài chục lần cũng chưa mòn đến lớp sơn. Trước khi đánh bóng, phải kiểm tra kỹ xem trên bề mặt có dính tạp chất: bụi sơn, nhựa đường, băng keo, phân chim không, nếu có phải vệ sinh kỹ bằng hóa chất chuyên dụng.

Với một số xe màu tối, như màu đen, màu đỏ, màu xậm… thì đi 1 thời gian thường bị mờ đi lớp bóng, nhìn trên bề mặt sẽ thấy nhiều vết xước nhỏ mờ. Điều này sẽ xảy ra khi ta chăm sóc xe chưa đúng cách, hoặc do va quẹt, hoặc do vô tình hay cố ý ai đó làm trầy 1 vệt sâu vào phần sơn, hoặc do rửa xe bình thường một số hạt cát còn sót lại trên khăn lau cũng tạo thành vệt xước, ở một số nơi đánh bóng không đúng cách cũng tạo vết quầng xước trên bề mặt…

Ở bài này em sẽ hướng dẫn các bác cách xử lý và khắc phục những vấn đề nêu ở trên 1 cách đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, để bề mặt sơn của xe luôn sáng bóng như mới, không cần thiết phải đưa xe vào hãng sơn lại, hoặc bực mình với những vết quầng, xước mờ trên sơn xe làm mất độ bóng và cũ xe.

PHẦN 1: KỸ THUẬT XOÁ VẾT TRẦY XƯỚC SÂU TRÊN THÂN XE

[IMG]
Đây là một số vệt xước sâu trên thân xe.
[IMG]
Những vệt xước này khá sâu, ăn đến cả phần sơn đen, tạo thành một vệt trắng xoá
[IMG]
Các bước thực hiện như sau:
A-Chuẩn bị vật tư:
+ 1 tờ nhám mịn của Nhật (khoảng 1500 – 2000, mua mất 5 ngàn đồng ở các tiệm bán đồ gia dụng)
+ 3 loại sáp bước 1 – 2 – 3 hiệu EXQ (có thể đặt mua ở công ty Đông Hoà Liqui Moly)
+ 1 máy đánh bóng hiệu Bosch hoặc Makita có chỉnh được tốc độ vòng quay
+ 1 bộ lông cù và mút xốp để gắn lên máy đánh bóng
+ 1 khăn mềm để lau lên sơn
[IMG]
[IMG]
B-Cách thực hiện
Thông thường sơn xe được thiết kế sơn rất nhiều lớp, lớp ngoài cùng là lớp bóng 2K được phù khá dày, nếu đánh bóng và xử lý bề mặt đúng cách thì đánh mấy chục lần cũng chưa thể bay hết đi lớp này được.- Dùng 1 miếng nhám Nhật nhúng nước, tiến hành trà nhẹ lên bề mặt sơn phần có vết xước, có thể dùng thêm 1 đế mềm lót trên giấy nhám đề tạo độ êm, đánh từ từ, vừa đánh vừa lau khô xem vết xước có mờ hết chưa sau đó đánh tiếp đến khi nào vết xước chì còn mờ mờ.
[IMG]
[IMG]
– Tiếp theo, dùng máy đánh bóng chuyên dụng có gắn lông cù, kết hợp với pat phá bước đầu tiên 400 Compuond mã số 1001 xoa pat lên trực tiếp vùng bị mờ. và đánh ở tốc độ số 1.
[IMG]
[IMG]
– Tiếp theo đến bước 2, dùng máy có gắn mút xốp mềm, kết hợp với pat bước 2 mã số 1071, đánh bóng với tốc độ số 4, khi đánh xong bước này, nhìn cơ bản thì đã thấy mờ đi vết xước, nhưng vẫn còn để lại quầng nhỏ trên bề mặt.
[IMG]
[IMG]
[IMG]
– Tiếp theo đến bước 3, vẫn dùng mánh đánh bóng gắn mút xốp mềm kết hợp với pát bước 3 mã số 1211. Ở bước này sẽ đánh bóng ở tốc độ số 5, sẽ xoá đi hết vết quầng, trả lại bề mặt sáng bóng như gương
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Và cuối cùng, chỉ cần lấy khăn mềm lau lại những hạt bụi pát còn dính lại trên bề mặt là đã hoàn thiện xong bề mặt sơn, xoá hết đi vệt xước sâu mà không cần phải sơn lại.
[IMG]
[IMG]
[IMG]=======================
PHẦN 2: KỸ THUẬT ĐÁNH BÓNG XOÁ NHỮNG VẾT QUẦNG XOÁY TRÊN BỀ MẶT SƠN XE
Đây là xe Ford Focus 2005, sau một thời gian đi thì bề mặt rất nhiều vết xước, cách đây 1 tháng bác chủ xe đã đưa xe tới đánh bóng ở một nơi khác, sau khi đánh xong thì bề mặt sơn của xe nó như thế này:
[IMG][IMG]
Em lấy 1 vùng ở trên thân xe này để chụp hình thử, phía ngoài thì nhìn như thế này, nhưng khi nhìn rõ hơn thì nó như ở dưới
[IMG]
Soi đèn lên thấy rất nhiều quầng xoáy
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Nhìn rất rõ những vết trầy xoáy xoáy
[IMG]
Tiến hành dùng pát bước 1 và bước 2 ở trên, đánh lên bề mặt sơn
[IMG]
[IMG]
Đánh bước 2
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Bước 2, hoàn thiện.
Sau khi đánh xong, bề mặt trong veo như tấm kiếng
[IMG]
Soi đèn kỹ lại, không còn nhìn thấy những vết xước mờ nữa
[IMG]
[IMG]
Room sát vào nữa nó sẽ như thế này.
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Sờ tay vào bề mặt sớn thấy rất trơn bóng và mịn màng
[IMG]
Các bác có thể đặt câu hỏi, em sẽ tư vấn thêm cho các bác hiểu thêm, và nếu các bác không thể tự làm được ở nhà thì có thể chạy qua trung tâm của em, em sẽ xử lý giúp các bác những vết trầy này.

Tin Liên Quan