Năm 2016, công nghệ ô tô có gì mới?

Ứng dụng kỹ thuật số, kết nối mạng và hỗ trợ điều khiển tự động… là những công nghệ ô tô mới được trông đợi trong năm 2016.

Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc cũng như nhu cầu sử dụng xe ô tô ngày càng phổ biến thì việc ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất và vận hành xe ô tô được các nhà sản xuất quan tâm hàng đầu, đặc biệt là các tính năng tương tác và điều khiển tự động.

Xe hơi thông minh tự lái

Đường đông đúc, chật chội, giao thông tắc nghẽn và số vụ tai nạn giao thông bắt nguồn từ việc điều khiển phương tiện đi lại bất cẩn tăng lên nhanh chóng là một trong những nguyên nhân khiến một số nhà sản xuất xe hơi quyết định đầu tư vào một lĩnh vực mới: dùng năng lượng điện để có thể lái tự động.

Xe hơi thông minh tự lái được nhiều khách hàng mong đợi

Việc sở hữu một chiếc xe hơi như thế này góp phần vào việc bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo an toàn cho người lái hơn. Đôi lúc bạn lo sợ rằng chỉ một phút lơ là thiếu sự tập trung có thể dẫn đến những hậu quả khó lường nhưng giờ thì nỗi lo đó sẽ được xóa bỏ với mẫu xe hơi thông minh tự lái, hứa hẹn mang lại sự an toàn trong suốt hành trình.

Ứng dụng của smartphone trên ô tô

Ngày nay, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) tăng lên chóng mặt đồng nghĩa với việc mức độ sử dụng chúng cũng nhiều hơn. Chúng ta dường như đã quen với việc liên tục cập nhật và dùng smartphone thường xuyên mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy mà Apple và Google – hai ông lớn trong ngành công nghệ đã nảy ra sáng kiến kết nối điện thoại thông minh với xe hơi. Người dùng có thể tự do lướt web, dùng mạng xã hội, nghe nhạc… trong khi điều khiển xe lưu thông.

Các tiện tích trên xe như kết nối mạng Internet và hệ thống tương tác…

Apple và Google hợp tác với những hãng xe lớn như General Motors để tăng cường sự hiện diện của mình vào các hệ thống thông tin giải trí. Sự nâng cấp hệ thống kết nối giữa smartphone và xe hơi được xem như một tính năng công nghệ mà rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi.

Tăng hiệu suất cho xe

Ngoài việc cải tiến mẫu mã, thêm vào nhiều tính năng nổi bật để xe hơi trở nên đẳng cấp hơn thì các nhà sản xuất còn chú trọng đến việc chế tạo các dạng hộp số tối tân hơn. Họ khai thác những phương thức mới như sử dụng động cơ với tỷ số nén cao hơn nhằm cải thiện và tăng cường hiệu suất cho động cơ.

Bên cạnh đó, việc thay đổi nhiên liệu vận hành xe cũng là một điểm đáng chú ý. Các nhà sản xuất bắt đầu chuyển qua sử dụng năng lượng điện thay vì các nhiên liệu xăng dầu thông thường. Điều này giúp cho khách hàng tiết kiệm được kha khá chi phí duy trì xe.

Công nghệ chia sẻ

Việc các hãng Uber hay Lyft đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường dịch vụ vận chuyển hành khách đã khiến các nhà sản xuất xe hơi mở rộng cơ hội khai thác ngay cả trong lĩnh vực này. Chương trình thử nghiệm có tên Peer-2-Peer Car Sharing do Ford cùng Getaround hợp tác với nhau cho phép các chủ xe kết nối với các khách hàng online thông qua ứng dụng để tìm xe cho hành trình.

Như vậy, cả người lái xe và khách hàng đều được hưởng lợi vì người lái có thể kiếm được khách hàng dễ dàng hơn còn những người có nhu cầu đi xe cũng thuận tiện hơn trong việc tìm phương tiện đi lại cho hành trình của mình.

Các tính năng hỗ trợ lái xe

Nếu như việc cho ra đời dòng xe hơi có thể lái tự động trờ thành xu hướng trong năm 2016 thì kéo theo đó là các tính năng hỗ trợ lái công nghệ cao cũng bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Khi điều khiển phương tiện đi lại, dù cho bạn có thành thục các kỹ năng lái xe và dày dạn kinh nghiệm đi đường đến đâu cũng khó mà có thể xử lý tốt tất cả các tình huống vô tình xảy ra trên đường.

Điều khiển xe ô tô từ xa

Giờ đây, với các tính năng hỗ trợ lái xe được trang bị trên các mẫu xe mới, bạn sẽ có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát hành trình cũng như cảnh báo làn đường nguy hiểm. Đặc biệt khi bạn chạy trên đường cao tốc – nơi có thể xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng với mức độ nguy hiểm cao thì công nghệ cảnh báo làn đường lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Bên cạnh tính năng kiểm soát hành trình lái xe thì tính năng đỗ xe tự động sẽ là một trong các tính năng thú vị đối với người điều khiển xe. Không cần có người ngồi sau vô-lăng, các chủ xe có thể sử dụng chìa khóa điều khóa để có thể tùy ý dịch chuyển xe vào hay đưa ra khỏi bãi đậu xe.

Ngoài ra, việc giảm trọng lượng xe và hỗ trợ điểu khiển xe từ xa cũng là điều mà nhiều khách hàng mong đợi trong những cải tiến công nghệ ô tô năm 2016./.

About 3,800 students have signed up, and 259 nonpublic schools australia assignment help assignment-helpers.com have been approved to participate in the program that began this fall, according to state department of education spokesman alex damron

Tin Liên Quan