Đoàn SVTN CĐN BKHN mang “Hơi ấm mùa đông” đến xã Tân Sơn tỉnh Phú Thọ

       Với tinh thần tương thân, tương ái, “Hơi ấm mùa đông” là chương trình thiện nguyện thường niên của Đoàn SVTN trường CĐN BKHN phối hợp cùng Đoàn phường Bách Khoa tổ chức, nhằm giúp đỡ những người dân ở những vùng xa xôi, hẻo lánh, gặp hoàn cảnh khó khăn.

Điểm đến năm nay của chương trình là xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Phú Thọ với hơn 90% đồng bào dân tộc Mường và Dao. Mùa đông ở đây rất khắc nghiệt, nhất là với những trẻ em nghèo, hàng ngày phải chống chọi với cái rét, vượt đường xa để đến trường.

Sau gần 1 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể cán bộ, sinh viên Trường cũng như người dân trên địa bàn phường Bách Khoa. Ngày 24/12 vừa qua, hơn 40 thầy cô giáo cùng các bạn tình nguyện viên của Đội SVTN Trường đã mang những món quà chất chứa tình cảm và tấm lòng yêu thương, đùm bọc đến với bà con xã Tân Sơn.

Không chỉ  thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trong địa bàn xã, trao tặng những phần quà là những đồ dùng, quần áo ấm, chăn màn, nhu yếu phẩm; các bạn trẻ còn giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình thanh niên. Đoàn còn tặng nhiều đồ dùng học tập, sách vở và sữa cho các em nhỏ nơi đây.

Giữa cái lạnh cắt da cắt thịt của núi rừng Đông Bắc, vào đêm 24/12, chương trình văn nghệ lửa trại của đội SVTN đã được đông đảo bà con ủng hộ.  Bên ánh lửa, các tình nguyện viên, các em nhỏ và các thanh niên của Đoàn xã đã nắm chặt tay nhau, hát vang những khúc ca reo vui.  Xúc động trước sức lan tỏa của chương trình, H. – một tình nguyện viên chia sẻ: “Lần đầu tiên mình được đón một Giáng sinh ý nghĩa như thế. Khi thấy rằng mình đang đem tới niềm vui cho các em nhỏ nơi đây, những em bé chưa bao giờ biết đến Giáng sinh, mình cảm thấy rất hạnh phúc”.

Hành trình “Hơi ấm ngày đông 2016” khép lại, đoàn tình nguyện rời Tấn Sơn, trở về Hà Nội với những kỉ niệm s. Không ai bảo ai, nhưng trong lòng mỗi người đều tự nhủ lời hứa sẽ quay trở lại và mang sức trẻ, tinh thần tình nguyện của mình  đến với nhiều vùng đất khó khăn, trên mọi miền Tổ Quốc.

 

 

Election-year jousting aside, do my essay using essayprofs.com of course, it’s not terribly unusual for politicians to stress the common ground they share

Tin Liên Quan