5 MẪU XE Ô TÔ GIÁ RẺ CHO NGƯỜI MỚI MUA XE LẦN ĐẦU

Với cách tính thuế phí khá cao như hiện nay, nhiều người mới mua xe lần đầu thường không “mặn mà” đối với xe mới, thay vào đó lựa chọn các dòng xe cũ hoặc đã qua sử dụng, ít chịu nhiều chi phí đi kèm mà chất lượng vận hành còn khá tốt.

Dưới đây, xin điểm qua 5 mẫu ô tô giá rẻ và bền bỉ dành cho người mới mua xe lần đầu phổ biến tại Việt Nam.

Chevrolet Spark Van 2011 – 2013

So với các phiên bản LT hay LS thường thấy, phiên bản Van của Chevrolet Spark lại chịu “thiệt thòi” hơn vì không được trang bị 2 chỗ ngồi ở hàng ghế sau, thay vào đó là khoang chứa đồ dung tích hơn 300L và được ngăn cách với cabin bởi khung kim loại chắc chắn.

Chevrolet Spark

Tuy vậy, Chevrolet Spark Van lại có ưu thế hơn bởi kiểu dáng gọn gàng khi di chuyển trong đô thị nhỏ hẹp, tiết kiệm nhiên liệu với dung tích động cơ 0.8L và giá bán phải chăng từ 279 triệu đồng đối với xe mới, riêng phiên bản 2011 – 2013 lại là sự lựa chọn khá phù hợp với những ai mới mua xe lần đầu trong tầm giá 180 – 220 triệu đồng.

Kia Morning Van 2009 – 2013

Kích thước nhỏ nhắn, thao tác đơn giản, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và có giá bán rẻ nhất trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, Kia Morning luôn nằm trong danh sách những mẫu 4 bánh cũ giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường Việt nhiều năm qua, đặc biệt là các phiên bản 2009 – 2013.

Kia Morning Van

Được phân phối trong nước dưới dạng lắp ráp và nhập khẩu, Kia Morning sở hữu nhiều tuỳ chọn phiên bản khác nhau dành cho mọi đối tượng người dùng, nhất là những ai mới mua xe lần đầu hoặc vừa có chứng chỉ lái xe ô tô trong tầm giá 180 – 270 triệu đồng, tuỳ vào hiện trạng của xe.

Toyota Vios 2004-2006

Nằm trong tầm giá 200 – 290 triệu đồng với nhiều phiên bản khác nhau, Toyota Vios đời 2004-2006 không chỉ được đánh giá là mẫu xe phù hợp cho những người mới mua xe lần đầu, mà còn là sự lựa chọn không thể bỏ qua ở phân khúc sedan cũ.

Toyota Vios

Ưu điểm của Vios là thiết kế nhỏ gọn, thực dụng cùng khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ theo thời gian; đặc biệt là cảm giác cầm lái khá vững vàng, ít hỏng vặt.

Mặc dù vậy, mẫu xe thuộc hãng Toyota cũng có một vài điểm trừ là khả năng cách âm chưa thực sự tốt khi xe tăng tốc và không được trang bị nhiều tính năng giải trí hiện đại.

Ford Escape 2003 – 2005

Trong phân khúc SUV 7 chỗ đã qua sử dụng, Ford Escape là một cái tên mà không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt với những ai yêu mến thương hiệu Mỹ và muốn sở hữu một chiếc 4 bánh ngay khi lần đầu mua xe.

Ford Escape

Sở hữu diện mạo nam tính khỏe khoắn, khung gầm chắc chắn đi được đa dạng địa hình, máy khỏe và bền bỉ, giá trị bán lại cao… Ford Escape đã dần chứng minh sức mạnh hiện hữu của một SUV cứng cáp, đáng tin cậy.

Với khoản tài chính không nhiều tầm 300 triệu đồng, người dùng vẫn có thể “sắm” được một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới, nhưng không ít người lại chọn Ford Escape 2003 – 2005 là mẫu xe khá lý tưởng để sử dụng trong gia đình lẫn công việc.

BMW 318i 2003 – 2004

Từng là niềm mơ ước của những ai đam mê dòng xe sang vào đầu thế kỷ 21, nhưng giờ đây, các phiên bản BMW 3-series và cụ thể là BMW 318i đời 2003 – 2004 hiện chỉ có giá bán tầm 300 triệu đồng với chất lượng còn khá tốt, độ an toàn cao và lại ít gặp hư hỏng.

BMW 318i

Mặc dù vậy, hệ thống điện hay điều hoà trong xe cùng một số phụ tùng lại đắt tiền và khan hiếm, cũng như không dễ dàng thay thế như nguyên bản, nhưng BMW 318i vẫn được đánh giá cao về giá trị thương hiệu lâu đời

Tin Liên Quan