Kỹ thuật viên sửa chữa điện – điện tử xe hơi đời mới

  • Hãng sản xuất
  • Bảo hành
  • Giá Liên Hệ
  • Giá khuyến mại Liên Hệ

Đặt mua

Nội dung chi tiết

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

– Mỗi học viên tốt nghiệp đều là một KTV điện – điện tử ô tô CHUYÊN NGHIỆP
– Xây dựng môi trường học tập và làm việc vô cùng năng động và bài bản
– Hình thành cho học viên quy trình làm việc chuẩn mực nhất
– Nâng cao kỹ năng khai thác nguồn tài nguyên internet để tra cứu dữ liệu và tìm kiếm các giải pháp sửa chữa cho học viên
– Hình thành bản lĩnh nghề nghiệp, tự tin làm việc độc lập và tự xử lý những tình huống khó khăn nhất
– Nâng cao kỹ năng làm việc theo tổ đội để tối ưu hiệu suất trong công việc
– Biết cách làm việc theo tiêu chuẩn 5S và duy trì 5S một cách khoa học
– Gõ bỏ cho mọi học viên rào cản về “Tiếng anh chuyên ngành kỹ thuật ô tô”
– Xây dựng kỹ năng tiếp nhận dịch vụ, kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ
– Được trang bị những kiến thức về điện tử ô tô, các hệ thống điều khiển bằng điện, điện tử trên ô tô (hệ thống điện tử điều khiển động cơ, điện thân xe hiện đại, hệ thống mạng giao tiếp, …) nhằm phục vụ công việc sửa chữa trong thực tế
– Được trải nghiệm các pan bệnh thực tế trên xe khi kết thúc từng modul
– Được cung cấp kiến thức, hướng dẫn sử dụng thành thạo 50 loại thiết bị chẩn đoán đa năng/ chuyên hãng; xây dựng quy trình chẩn đoán, khoanh vùng hư hỏng một cách khoa học và chính xác
– Được giao lưu, chia sẻ cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô hiện nay
– Được cam kết hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt sau khi kết thúc khóa học, đồng thời VATC luôn cam kết hoàn lại học phí nếu học viên không hài lòng sau khóa học
– Hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên tại các trung tâm dịch vụ kỹ thuật ô tô
– Và rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ bạn

CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN

PHẦN 1 : MỘT SỐ THÔNG TIN CẦN BIẾT

1. Khai giảng
2.Nội quy trung tâm
3.Để khóa học đạt hiệu quả tốt nhất
4.Ứng dụng tiếng anh trong sửa chữa ô tô
5. Ứng dụng 5S trong quá trình học tập và sửa chữa ô tô

PHẦN 2 : CHUẨN KỸ NĂNG CHO MỘT NGƯỜI THỢ KỸ THUẬT Ô TÔ
6. An toàn trong sửa chữa điện – điện tử ô tô
7. Kỹ năng làm việc độc lập
8. Làm việc theo nhóm
9. Kỹ năng lập kế hoạch sửa chữa & Làm việc theo quy trình
10. Kỹ năng tiếp nhận hư hỏng
11. Kỹ thuật sử dụng máy tính và Internet ứng dụng trong sửa chữa ô tô

PHẦN 3 : TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐIỆN – ĐIỆN TỬ TRÊN XE HƠI HIỆN ĐẠI
12. Lịch sử hình thành và phát triển ngành công nghệ ô tô
13. Sơ lược về các hệ thống điện trên ô tô hiện đại ngày nay
14. Các định luật của dòng điện – Định luật ôm , lý thuyết cơ sở
15. Kỹ thuật điện tử căn bản (Phân biệt linh kiện, Kỹ thuật hàn mạch điện tử, chọn mỏ hàn, vật liệu hàn, Kỹ năng đo kiểm và phân tích mạch điện tử)
16. Các lưu ý căn bản khi va chạm với hệ thống điện tử trên các dòng xe hiện đại

PHẦN 4 : CÁC KỸ THUẬT CƠ BẢN TRONG SỬA CHỮA ĐIỆN ĐIỆN TỬ Ô TÔ
17. Kỹ năng đọc và phân tích sơ đồ mạch điện – Phương pháp phân tích sử lí ban bệnh trên mạch điện
18. Kỹ năng sử dụng các thiết bị đo kiểm , phân tích (VOM , (Multi-meter, AutoScope, signal simmulator)

PHẦN 5 : KỸ THUẬT SỬA CHỮA CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN – ĐIỆN TỬ TRÊN XE HƠI HIỆN ĐẠI
19. Phương pháp kiểm tra – sửa chữa hệ thống chiếu sáng, tín hiệu
20.
20. Phương pháp kiểm tra – sửa chữa hệ thống nâng hạ kính; hệ thống gạt mưa – phun nước
21. Phương pháp kiểm tra – sửa chữa hệ thống khởi động
22.Phương pháp kiểm tra – sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử
23. Kỹ thuật kiểm tra sửa chữa hệ thống phun dầu điện tử
24. Sơ lược về hệ thống điện tử trên xe hơi hiện đại (ECU, CAN, BUS)
25. Các hệ thống điều khiển điện tử ô tô hiện đại
– Hệ thống phanh chống bó cứng ABS
– Hệ thống cân bằng điện tử ESP
– Hệ thống điều khiển hộp số tự động
– Hệ thống túi khí giảm va đập
– Hệ thống lái trợ lực điện
– Hệ thống mã hóa chìa khóa Immobilizer
– Hệ thống chìa khóa thông minh Smart key
– Kỹ thuật sửa chữa ECU cơ bản

PHẦN 6 : KỸ THUẬT CHẨN ĐOÁN CÁC DÒNG XE HIỆN ĐẠI
26. Quy trình chẩn đoán chuyên nghiệp
27. Kỹ thuật chẩn đoán các dòng xe hiện đại
28. Phân tích dữ liệu sau chẩn đoán và tiến hành sửa chữa

PHẦN 7 : ỨNG DỤNG NGUỒN TÀI NGUYÊN DỮ LIỆU CHO CÔNG VIỆC SỬA CHỮA ĐIỆN Ô TÔ
29. Cách thức sử dụng tài liệu “Repair manual + Service Manual + EWD” theo từng hãng xe
30. Kỹ thuật tra cứu, phân tích nguyên lý hoạt động và tìm kiếm sơ đồ mạch điện: sơ đồ khối, sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, thông số kỹ thuật bằng phần mềm ô tô (Phần mềm Aldata, mitchel)
31. Một số phần mềm ứng dụng trong sửa chữa ô tô (Phần mềm tra mã phụ tùng, phần mềm chẩn đoán, phần mềm chuyên hãng …

PHẦN 8 : THAM GIA TRỰC TIẾP VÀO QUY TRÌNH SỬA CHỮA TẠI XƯỞNG DỊCH VỤ
32. Sự hài lòng của khách hàng
– Sự hài lòng của khách hàng & các chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
– Tầm quan trọng của sự hài lòng từ khách hàng đối với dịch vụ sửa chữa
– Đáp ứng những mong đợi từ khách hàng và cách thực hiện
– Hiểu rõ những mong đợi thiết yếu của khách hàng
33. Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
– Giới thiệu về chương trình cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng
– Nội dung chương trình cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng
34. Bí quyết cải thiện các điểm yếu chính của dịch vụ sửa chữa
– Cải thiện các điểm yếu chính trước khi sửa chữa
– Cải thiện các điểm yếu chính sau khi sửa chữa
– Cải thiện các điểm yếu chính về cơ sở và dịch vụ theo định hướng khách hàng
– Cải thiện các điểm yếu chính trong quá trình thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa
35. Khách hàng trung thành
– Tầm quan trọng khi có được khách hàng trung thành
– Quản lý khách hàng trung thành với hệ thống CRM
– Chiến lược để gia tăng lòng tin của khách hàng
36. Vai trò của Tư Vấn Dịch Vụ
– Khái niệm và tầm quan trọng của MOT
– Hiểu rõ vai trò của Tư Vấn Dịch Vụ
– Làm thế nào để trở thành một Tư Vấn Dịch Vụ xuất sắc
37. Tại sao quy trình dịch vụ lại quan trọng?
– Tầm quan trọng của quy trình dịch vụ
– Kiểm tra quy trình dịch vụ
38. Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp và các hoạt động chính
– Tầm quan trọng của việc quản lý quy trình dịch vụ
– Những hoạt động chính trong quy trình dịch vụ
39. Giao tiếp chuẩn mực
– Giao tiếp là gì?
– Những nguyên nhân gây ra lỗi trong giao tiếp
– Lưu đồ chuẩn của giao tiếp
40. Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi
– Tầm quan trọng và lợi ích của việc lắng nghe
– Chìa khóa để hình thành kỹ năng lắng nghe
– Kỹ năng đặt câu hỏi
41. Các kỹ năng diễn đạt định hướng và giải thích cho khách hàng
– Kỹ năng diễn đạt định hướng khách hàng
– Kỹ năng diễn đạt không lời
– Kỹ năng giải thích
– Kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng
42. Vận hành quy trình dịch vụ tại xưởng dịch vụ
– Các hệ thống bảng biểu, biểu mẫu sử dụng trong quy trình
– Thực hành vận hành quy trình tại xưởng dịch vụ
PHẦN 9: THI, CẤP CHỨNG CHỈ VÀ TỔNG KẾT KHÓA HỌC

Học phí: 16.000.000 VNĐ/ 1 học viên