CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LỚP KỸ THUẬT VIÊN ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Ô TÔ THẾ HỆ MỚI

  • Hãng sản xuất
  • Bảo hành
  • Giá Liên Hệ
  • Giá khuyến mại Liên Hệ

Đặt mua

Nội dung chi tiết

Chương trình và nội dung học được BK.E biên soạn tương đương với trình độ kỹ sư điện, điện tử ô tô các nước phát triển thế giới

  1. ĐIỆN, ĐIỆN TỬ TRONG CẤU TẠO, HOẠT ĐỘNG VÀ SỬA CHỮA Ô TÔ
  2. Kỹ thuật điện, điện tử và điều khiển tự động trong cấu tạo và hoạt động của ô tô thế hệ mới
  3. Tiếng anh chuyên ngành trong sửa chữa ô tô
  4. Kỹ thuật sử dụng máy tính và internet ứng dụng trong sửa chữa ô tô
  5. Kỹ thuật tra cứu, phân tích nguyên lý hoạt động và chẩn đoán lỗi bằng sơ đồ mạch điện: sơ đồ khối, sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, thong số kỹ thuật
  6. Kỹ thuật tra cứu, phân tích dữ liệu hiện hành và chẩn đoán lỗi bằng các phương pháp:

– Thay thế, phân loại trừ ( kiểu truyền thống )

– Phân tích sơ đồ nguyên lý mạch điện, đo kiểm bằng dụng cụ đo chuyên dụng ( Multi-meter, AutoScope, signal simulator )

– Công nghệ OBD-I, MOBD, OBD-II và máy kiểm tra, phân tích và sử dụng máy xác định lỗi chuyên dụng với các chức năng : Fault Code, Live Data, Active test, Programming

  1. Kỹ thuật xác định lỗi và sửa chữa các hệ thống điều khiển tự động trên ô tô bao gồm điều khiển: điện từ độc lập, điện tử và điều khiển tập trung ( ECU )
  2. Phương pháp đo lường các thông số kỹ thuật điện, tín hiệu điện, chẩn đoán bằng các công cụ đo trực tiếp, máy tính và thiết bị chẩn đoán.
  3. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN ĐỘNG LỰC
  4. Hệ thống nạp điện, khởi động và cung cấp điện trên ô tô
  5. Hệ thống đánh lửa điện từ, điện tử các thế hệ cập nhật đến thời điểm hiện tại ( trên xe Toyota )
  6. Hệ thống phun xăng điện tử các thế hệ cập nhật đến thời điểm hiện tại ( trên xe Toyota )
  7. Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail CP1, CP3, Delphi ( Huyndai ). Lập trình cài đặt mã số hiệu chỉnh kim phun điện tử
  8. Các hệ thống phụ trợ động cơ:

– Bay hơi nhiên liệu ( EVAP )

– Tuần hoàn khí thải ( EGR )

– Nạp tang tốc ( Turbo charger )

– Bướm ga điện tử và bổ trợ khí không tải trực tiếp ( ETS )

– Cảnh báo sớm định kỳ bảo dưỡng ( Service Lamp ), Reset định kỳ bảo dưỡng khi thay dầu máy bằng thủ công và máy chuyên dụng

– Hệ thống phân phối khí thông minh ( VVT – i )

– Hệ thống giám sát hành trình ( Cruiser control )

III. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN GẦM

  1. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ( BA )
  2. Hệ thống kiểm soát lực bám mặt đường ( TRAC/A – TRAC/TCS )
  3. Hệ thống tự động hỗ trợ vượt sa lầy ( Crawl con troll system ) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc ( Downhill)
  4. Các hệ thống điều khiển điện tử cân bằng động điện tử : EPS, VSC, EBD
  5. Hệ thống giảm sóc khí nén điện tử ( EAS )
  6. Hệ thống trợ lực lái điện ( EPS/MDPS). Lập trình cài đặt góc lái hiệu chỉnh, thay thế cảm biến ECU

III. HỆ THỐNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ PHẦN THÂN VỎ, BẢO MẬT

  1. Hệ thống chiếu sáng tín hiệu
  2. Hệ thống bảng đồng hồ chỉ thị, lập trình, sửa chữa và hiệu chỉnh chuẩn giá trị công tơ mét điện tử
  3. Hệ thống gạt mưa và rửa kính, khóa cửa, kính điện
  4. Hệ thống túi khí an toàn SRS, lập trình sửa chữa, phục hồi ECU túi khí an toàn
  5. Hệ thống bảo mật chìa khóa điện tử ( Immobiliser ), lập trình chìa khóa có bảo mật điện tử, sửa chữa hệ thống Immobiliser
  6. KỸ THUẬT, KỸ NĂNG VÀ TƯ DUY SỬA CHỮA
  7. Sửa chữa các hư hỏng thường gặp của khối điều khiển trung tâm ( ECU/ECM/PCM/ABS/SRS)
  8. Kỹ thuật phân tích dữ liệu hiện hành ( live data ) trong chẩn đoán, hiệu chỉnh và sửa chữa các lỗi khó bằng thiết bị xác định lỗi thong minh
  9. Kỹ thuật hiệu chỉnh tốc độ không tải, tỷ lệ hòa khí và công suất động cơ trong hệ thống phun xăng EFI
  10. Kỹ năng sử dụng và vận hành thiết bị chuyên dụng súc rửa, làm sạch và kiểm tra chất lượng kim phun điện tử

 

  1. THỜI GIAN ĐÀO TẠO TOÀN KHÓA

– Thời gian đào tạo toàn khóa: 10 tuần ( 30 buổi )

– Tuần học 3 buổi.

  1. ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN VÀ HỌC PHÍ

– Đối tượng: SV ngành công nghệ ô tô, thợ sửa chữa ô tô và các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô.

– Số lượng học viên: 10 học viên/lớp

– Học phí : 5000.000 Đ/ 01 học viên/ 01 khóa

III. NỘI DUNG ĐÀO TẠO

MÔ ĐUN NỘI DUNG THỜI GIAN GHI CHÚ
1 – Các hãng sản xuất linh kiện Điện – Điện tử ô tô. Các hãng xe sử dụng chung các loại linh kiện

– Nhận dạng các thế hệ của hệ thống đánh lửa, hệ thống phun xăng điện tử. Sơ đồ điều khiển chung của các hệ thống đánh lửa, phun xăng điện tử trên các hãng xe.

– Thực hành đấu mạch cấp nguốn cho ECU, mạch điều khiển bơm xăng. Kiểm tra hoạt động của ECU

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
2 Toyota

– Thực hành đấu mạch đánh lửa, phun xăng với hộp ECU

– Thực hành kiểm tra hoạt động của ECU, cảm biến trong Delco, IC boobin đánh lửa

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
3 Ford và Mazda

– Thực hành đấu mạch đánh lửa, phun xăng với hộp ECU

– Thực hành kiểm tra hoạt động của ECU, cảm biến trong Delco, IC boobin đánh lửa

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
4 Mitsubishi và Huyndai

– Thực hành đấu mạch đánh lửa, phun xăng với hộp ECU

– Thực hành kiểm tra hoạt động của ECU, cảm biến trong Delco, IC boobin đánh lửa

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
5 Nissan

– Thực hành đấu mạch đánh lửa, phun xăng với hộp ECU

– Thực hành kiểm tra hoạt động của ECU, cảm biến trong Delco, IC boobin đánh lửa

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
6 Honda

– Thực hành đấu mạch đánh lửa, phun xăng với hộp ECU

– Thực hành kiểm tra hoạt động của ECU, cảm biến trong Delco, IC boobin đánh lửa

1 tuần

 

 

 

Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
7 – Xuật và đọc mã lỗi ( Đọc code ), chẩn đoán các hư hỏng qua đèn báo Check Engine, máy chẩn đoán OBD II

– Dò đường mạch, kiểm tra, thay thế sửa chữa các linh kiện bên trong hộp đen ECU

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
8 – Tra cứu các hệ thống trên ô tô bằng phần mềm máy tính Ondeman 5 ( Mitchell )

Đọc hiểu sơ đồ mạch điện ô tô hiện đại

1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
9 Thực hành đấu dây, nổ máy trên các loại động cơ phun xăng điện tử hiện đại 1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng
10 Hệ thống điện thân xe 1 tuần Lý thuyết +Thực hành tại xưởng

 

Goldhaber, the author of a 2007 paper on such exams, found that teachers’ write my essays performance on them bore a weak or inconsistent sample mba admission essay relationship to how their students performed in class